จากส่วนเกินสู่หนึ่งเดียว ปรับบ้าน 24 ตร.ว. อย่างไรให้อยู่กัน 7 คน

 

15 February 2018

ต้องบอกเลยว่าเรื่องของดีไซน์มีผลต่อการอยู่อาศัยและจิตใจมากจริงๆ อย่างเรื่องราวล่าสุดของ คุณลภัสรดา ที่ต้องพาลูกสาวย้ายกลับมาอยู่กับพ่อแม่และน้องสาว รวมทั้งสิ้น 7 ชีวิตที่ต้องอาศัยในทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาด 24 ตารางวา ทำให้เกิดการใช้สอยทับซ้อนพื้นที่ส่วนกลางของสมาชิกในครอบครัว ความเป็นส่วนรวมหายไป ความเป็นส่วนตัวก็ไม่ค่อยสะดวกใจนัก เพราะต้องมาใช้บริเวณชั้นล่างเป็นที่นอน ของตนเองกับลูกสาว รวมไปถึงเป็นที่ทำงานคุณพ่อและที่นอนตรงบริเวณใต้บันได ข้าวของที่มากมายทำให้พื้นที่ใช้สอยไม่เพียงพอกับความต้องการ สมาชิกคนอื่นๆในครอบครัวก็รู้สึกเกรงใจที่จะต้องมาใช้พื้นที่ส่วนกลาง 



Before





After




จึงถือเป็นโจทย์หลักที่ทาง Home Makeover ปรับบ้านเปลี่ยนชีวิต ให้ความสำคัญและต้องการแก้ไขให้ตอบสนองความต้องการมากที่สุด โดยพื้นที่ส่วนกลางได้ปรับให้เป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น โดยการใช้ประตูกั้นห้อง มีบริเวณห้องนั่งเล่นดูทีวีและโต๊ะรับประทานอาหารที่ใครก็สามารถมาใช้ได้ตลอดเวลาโดยไม่รบกวนส่วนพักผ่อนของคุณพ่อและคุณลภัสรดา มีการใช้ม่านในการแบ่งบริเวณสร้างความเป็นส่วนตัวให้มากขึ้น มีการขยายพื้นที่ไปด้านหลังบ้านเพื่อปรับห้องน้ำให้กว้างขวางและถูกสุขลักษณะ


Before



After



ในส่วนของประตูทั้งนอกบ้านและในบ้าน ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนให้มีฟังก์ชั่นใช้งานที่เหมาะสม เข้ากับดีไซน์ ไม่เป็นอันตรายกับสมาชิกในครอบครัว โดยเลือกใช้เป็น ประตูและวงกบประตู เฌอร่า แทนประตูเข้าบ้านบานเก่าที่เป็นเหล็กดัดขึ้นสนิม เปิดปิดยาก เพราะมีความทนทานมากกว่า ไม่ว่าจะทนน้ำ ทนชื้น ทนแดด ทนปลวก แถมยังเปิดปิดง่าย ซึ่ง วงกบประตู เฌอร่า ก็สามารถติดตั้งได้ง่าย ไม่พุหรือบวมเมื่อเจอความชื้นเหมือนวงกบไม้อื่นๆ จึงเหมาะต่อการใช้งานทั้งนอกบ้านและในบ้าน  ด้วยเหตุนี้ประตูและวงกบประตูภายในบ้านจึงเปลี่ยน เป็น ประตูและวงกบประตู เฌอร่า สีขาวสวยงามสะอาดตา อีกด้วย เพื่อให้เข้ากับดีไซน์การตกแต่ง ไม่ต้องกังวลอายุการใช้งานเพราะทนทานกว่าประตูทั่วไป


Before



After



อีก 1 ไฮไลท์ในการปรับบ้านเปลี่ยนชีวิตครั้งนี้ที่ทำให้สมาชิกครอบครัวทั้ง 7 คนร้องว้าว โดยเฉพาะสาวน้อยของบ้านที่ออกอาการดีใจสุดๆ นั่นคือ โซนนอกบ้าน ที่มีการเพิ่มความสวยงามและความหลากหลายในการใช้งานพื้นที่หน้าบ้าน โดยการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ 1 ใน 4 ให้เป็นพื้นไม้ ด้วยการปู ไม้พื้น เฌอร่า คัลเลอร์ทรู ตามแนวยาว ยกระดับให้สูงจากพื้นคอนกรีตเดิม กลายเป็นอีกมุมพักผ่อนของคนในบ้าน ที่จะมานั่งเล่น ใช้เป็นพื้นที่ซักล้างหรือปลูกต้นไม้ก็ทำได้ บอกเลยว่าทำให้หน้าบ้านสวยงาม ดูอบอุ่นเสมือนใช้ไม้จริงเลยทีเดียว เพราะไม้พื้น เฌอร่า คัลเลอร์ทรู ใช้เทคโนโลยีการผสมสีในเนื้อวัสดุด้วยนาโนพิกเมนต์ จึงทำให้สีเนื้อไม้สวยจากภายในถึงภายนอก แม้ผ่านการใช้งานที่หนักสีก็คงความสวย ทนทานทุกสภาวะอากาศ ทั้งแดดและฝน โดดน้ำมากขนาดไหนก็ไม่โก่งบวม แถมยังทำความสะอาดง่ายอีกด้วย


Before



After



แค่ปรับบ้านเปลี่ยนดีไซน์ ก็เหมือนได้บ้านใหม่ที่ถูกใจและเข้ากับการใช้งานของสมาชิกทั้ง 7 คนในบ้าน ไม่ต้องรู้สึกเป็นส่วนเกินหรือต้องอึดอัดใจอีกต่อไป ใครที่กำลังมีแผนจะปรับบ้านใหม่ก็ลองเอาไอเดียไปใช้กันได้ไม่ว่ากันนะคะ หรือถ้ากำลังมองหาวัสดุในการตกแต่ง ต่อเติม สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ www.SHERAsolution.com ค่ะ