สุดเรียบง่าย แสนอบอุ่น มารู้จักไอเดียการ แต่งบ้านด้วยสไตล์สแกนดิเนเวียน

 

16 November 2017

กลับมาพบกับบทความดีๆจาก SmartLiving.in.th เว็บไซต์ที่นำเสนอไอเดียโดนๆ สมาร์ทๆ ให้กับบ้านและที่อยู่อาศัยให้กับทุกท่านครับ วันนี้เราจะมาแนะนำการแตกแต่งบ้านด้วยสไตล์สแกนดิเนเวียน (Scandinavian) ที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจแสนโมเดิร์นจากประเทศเมืองหนาวในทวีปยุโรป สู่ความเป็นเอกลักษณ์เพื่อบ้านอันเป็นที่รักของคุณด้วยความมินิมอล (Minimal) เรียบง่าย อบอุ่น น่าอยู่ ใช้โทนสีเนื้อไม้ธรรมชาติ โทนสีแบบเอิร์ธโทน ไม่ว่าจะเป็น สีขาว สีครีม สีเบจ ที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกสงบผ่อนคลาย สบายตา ทุกครั้งที่ย่างกรายเข้ามาในบ้าน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ตอบโจทย์ “อบอุ่น มีสไตล์ เรียบง่าย” รู้สึกและสัมผัสได้ไปถึงหัวใจเลยครับ


หลบหนีจากชีวิตที่วุ่นวาย สู่ความสบายในพื้นที่ส่วนตัว กับการออกแบบบ้าน และการตกแต่งภายในบ้านตามสไตล์เลสอีสมอร์ (Less is More) หรือ มินิมอล (Minimal) นั้น หัวใจหลักคือความเรียบง่ายแต่ชัดเจน ที่ต้องน้อยแต่เน้นๆ สะท้อนรสนิยมที่ผ่านกระบวนการกลั่นกรองความคิดมาอย่างดี โดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์ มีความพิถีพิถันอยู่จนเป็นที่นิยมในยุคปัจจุบัน ซึ่งสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนสมัยนี้ที่ไม่ชอบอะไรเยอะๆ เรียกได้ว่าเป็นการลดทอนความวุ่นวาย เพื่อไลฟ์สไตล์ที่โลดแล่นยกตัวอย่างเช่นการใช้ผิวสัมผัสลายไม้ธรรมชาติ และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ดูโปร่ง โล่ง สบาย


สไตล์แบบ มินิมอล (Minimal) นั้นดีไซน์จะตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นทิ้ง แต่การออกแบบมักจะแฝงด้วยลูกเล่นเอาไว้ด้วย ซึ่งฟังก์ชั่นการใช้งานก็อยู่ครบตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มองหาความลงตัวที่ตรงใจให้ชีวิตโดยที่ไม่ต้องมีอะไรเยอะ ดังนั้นการที่ดีไซน์แบบเลสอีสมอร์  (Less is More) จึงเป็นสิ่งที่ผ่านกระบวนการคิดที่นุ่มลึกจริงๆ




ส่วนในสไตล์ในแบบนอร์ดิก (Nordic Style) จะโฟกัสที่การใช้วัสดุคุณภาพดี แต่แฝงด้วยความครีเอท และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรียบเท่ ไม่ซับซ้อน แต่ดูเด่นและแตกต่าง ถ่ายทอดชีวิตของคนรุ่นใหม่ผ่านเฟอร์นิเจอร์ไม้ โดยดีเทลการออกแบบคำนึงและรองรับถึงการใช้งานที่หลากหลายผสานดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างลงตัวครับ 




การเพิ่มต้นไม้เล็กๆ และพื้นที่สีเขียวจะช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติและความสดชื่นให้กับบ้านมากขึ้น ต้นไม้ที่นิยมในการตกแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน (Scandinavian) นั้นยกตัวอย่างเช่น ต้นบีช (Beech), ต้นแอช (Ash) รวมถึงการเปิดรับแสงจากภายนอกจะทำให้บ้านดูสว่างและสบาย นอกจากนั้น การจัดของให้เป็นระเบียบก็สำคัญไม่แพ้กันในการตกแต่งสไตล์นี้ เพราะจะทำให้ดูโปร่งโล่งและให้ความรู้สึกที่ดูไม่อึดอัด กรอบรูปดีไซน์มินิมอลจะช่วยเติมเต็มห้องสไตล์เลสอีสมอร์  (Less is More) ได้เป็นอย่างดี รวมถึงการตกแต่งด้วยหมอนและของตกแต่งที่เป็นลายตัดก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นได้อีกเช่นกัน


สำหรับใครที่ชื่นชอบการตกแต่งสไตล์สแกนดิเนเวียน (Scandinavian) ที่ช่วยเติมเต็มทุกพื้นที่ด้วยความมีสไตล์ สะท้อนความมีเอกลักษณ์ที่เรียบเท่และโดดเด่ดตามภาพข้างบนนี้ สามารถไปดูไอเดียการตกแต่งเพิ่มเติม รวมถึงเฟอร์นิเจอร์สุดมินิมอล (Minimal) แต่แฝงไปด้วยลูกเล่นและฟังก์ชั่นที่ครบได้ที่ช่องทางต่างๆ เหล่านี้ของ วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์” (Winner Furniture) ที่อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (Index Living Mall) ได้เลยครับ www.indexlivingmall.com แล้วพบกันใหม่ครับ