เอสซีจี ประเดิมปรับโฉม “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์” ครั้งใหญ่ พร้อมเปิดโซนใหม่ “SCG Village”

 

09 June 2016

เอสซีจี ผู้นำธุรกิจอย่างยั่งยืนในอาเซียน ตอกย้ำวิสัยทัศน์การเป็นองค์กรที่ลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง เดินหน้าสร้างความสัมพันธ์ที่ดีอย่างยั่งยืน

ผ่านการยกระดับ 3 ช่องทางหลักที่เป็นเส้นทางในการหาข้อมูลและซื้อสินค้าของลูกค้า (Customer Journey) ได้แก่ “เว็บไซต์ SCG Building Materials” “เอสซีจี คอนแทค เซ็นเตอร์” และ “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์” เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับ ให้ลูกค้าได้รับบริการ “สะดวก ง่าย มั่นใจ” ประเดิมทุ่มงบ 20 ล้านบาท ปรับโฉมเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ครั้งใหญ่ ดึงนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างมาจัดแสดงเต็มรูปแบบ พร้อมเปิดโซนใหม่ “เอสซีจี วิลเลจ” อัดแน่นนวัตกรรมที่ตอบเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภค อาทิ “บ้านใหม่ : Inspiration House” “บ้านเย็นอยู่สบาย : Comfort House” “บ้านกันเสียง : Acoustic House” และ “บ้านเพื่อผู้สูงอายุ : Elderly House” พร้อมบริการให้คำปรึกษาเรื่องบ้านฟรีจากทีมสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญ ตั้งเป้าผู้เข้าชมปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 25%



นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า“เอสซีจี” ผู้นำธุรกิจอย่างยั่งยืนในอาเซียน มีวิสัยทัศน์ในการมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง (Customer Centric Organization) ดังนั้นจึงได้มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมสินค้า บริการ และโซลูชั่น ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า มอบความสะดวกสบายครบวงจร และมั่นใจได้ในคุณภาพ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับลูกค้า (Superior Customer Experience) โดยได้วางกลยุทธ์ Customer Centric เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน ตั้งแต่การทำความเข้าใจลูกค้า (Pre-purchase Stage) การส่งมอบประสบการณ์ที่ดี (Purchase Stage) และการบริการลูกค้าหลังการขายด้วยการตอบสนองเชิงรุก (Post-purchase Stage)  

ทั้งนี้จากงานวิจัย และ Voice of customer (VOC) ล่าสุดของเอสซีจี แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิตอลมีการหาข้อมูล อย่างน้อย 15 ครั้ง ต่อการสร้างบ้าน 1  หลัง ผ่านหลากหลายช่องทาง เริ่มตั้งแต่เว็บไซต์ สื่อออนไลน์ โทรศัพท์สอบถาม และมาดูตัวอย่างสินค้าจริงที่ เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ และเอสซีจี โฮมโซลูชั่น ตลอดจนการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านช่องทาง E-Commerce ดังนั้นแผนของเอสซีจีในปี 2559 จึงจะมีการพัฒนา 3 ช่องทางหลักที่เป็นเส้นทางในการหาข้อมูลและซื้อสินค้าของลูกค้า (Customer Journey) ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อทำให้ลูกค้า “สะดวก ง่าย มั่นใจ” โดยมีรายละเอียดดังนี้



§  เว็บไซต์ www.scgbuildingmaterials.com จากเดิมที่มีหลากหลายเว็บไซต์แยกตามสินค้า พัฒนามารวมเป็นเว็บไซต์เดียวคือ www.scgbuildingmaterials.com ทำให้ลูกค้าสะดวกที่จะหาข้อมูลที่เดียว ครบถ้วนกว่าการแยกตามสินค้า โดยมีหน้าที่หลักคือการให้ข้อมูลและความรู้ที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย นำเสนอเทรนด์ ใหม่ๆด้านที่อยู่อาศัย ตลอดจนมีบล็อก และเว็บบอร์ดสำหรับปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจากเอสซีจีได้แบบฟรีๆ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้าง สินค้า บริการ ช่องทางการจำหน่าย นอกจากนี้ยังช่วยคัดกรองหา Potential Customer  และส่งต่อลูกค้าให้เหมาะสมกับร้านผู้แทนจำหน่ายเอสซีจีแต่ละร้าน โดยในปี 2558 มีจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด 2,400,000 ราย และตั้งเป้าเพิ่มขึ้น 67% ในปี 2559

§  เอสซีจี คอนแทค เซ็นเตอร์ ศูนย์ให้ข้อมูลด้านการสร้างบ้านผ่านหลากหลายช่องทางแห่งแรกของไทย โดยพัฒนาระบบให้ลูกค้าสามารถติดต่อได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น เป็น Multi-Channel Contact Center เต็มรูปแบบทั้งโทรศัพท์ อีเมล SMS Line และ Live chat เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าอย่างแท้จริง ปัจจุบันมีพนักงานให้บริการ จำนวน 20 คน ช่วยเหลือลูกค้าที่ติดต่อเข้ามา รวมถึงจัดการข้อร้องเรียนต่างๆ ช่องทางนี้มีลูกค้าติดต่อเข้ามากว่า 67,000 ราย ในปี 2558 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 25% ในปี 2559

§  เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ ซึ่งเป็นแฟล็กชิพสโตร์ที่สำคัญของเอสซีจีในฐานะ “The Trusted Knowledge Provider” ศูนย์รวมความรู้ให้คำปรึกษาทุกขั้นตอนของการสร้างบ้าน เป็นแหล่งรวมแรงบันดาลใจสำหรับที่อยู่อาศัย ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ลองสัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงก่อนการตัดสินใจ  มุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับ ผ่านองค์ความรู้ นวัตกรรมสินค้าและบริการ โดยปัจจุบันเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ มีทีมสถาปนิกและผู้เชี่ยวชาญสำหรับให้คำปรึกษาทั้งหมด 30 คน ที่มีความรู้และเต็มใจพร้อมสำหรับการบริการให้คำปรึกษา

นายนิธิ กล่าวต่อไปว่า “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่ตอบวิสัยทัศน์ของเอสซีจีในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งยังเป็นช่องทางที่เปิดโอกาสให้เอสซีจีได้เข้าใจถึงความต้องการที่แท้จริง ผ่านการสอบถามความคิดเห็นและความต้องการโดยตรงของลูกค้า เพื่อให้สามารถกำหนดเทรนด์และทิศทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ ตลอดจนโซลูชั่น ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุดอีกด้วย”

ด้าน นายชัชวาลย์ เศรษฐบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางในการดำเนินธุรกิจปี 2559 ของเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จะมีการยกระดับเพื่อส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้าตามวิสัยทัศน์ของเอสซีจี พร้อมตอกย้ำถึง Positioning ที่แตกต่างของเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ในฐานะ “The Trusted Knowledge Provider” ด้วยการปรับโฉมงานดีไซน์ การตกแต่ง และการจัดแสดงภายในพื้นที่ 6,200 ตารางเมตร ให้ร่มรื่น สะดวกสบาย เพื่อรองรับคนรักบ้าน นักออกแบบ และสถาปนิกที่จะเข้ามาหาประสบการณ์และแรงบันดาลใจใหม่ๆ



การปรับโฉมทั้ง 3 ชั้น ประกอบด้วย ชั้น 1 เปิดตัวโซนใหม่ “เอสซีจี วิลเลจ” (SCG Village) ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมที่ตอบเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภค” นำเสนอโซนบ้าน 4 ไอเดียที่ผู้บริโภคให้ความสนใจมากที่สุด ชั้น 2 ได้ปรับพื้นที่ให้เป็น COTTO Surface Covering and Sanitary Ware พื้นที่ที่จะพาคุณไปค้นหาแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องน้ำและห้องครัวที่สื่อสารผ่านงานดีไซน์คุณภาพระดับโลก ตอบโจทย์เรื่องห้องน้ำได้ครบวงจรและใหญ่ที่สุด ตอบความต้องการทั้งสุขภัณฑ์ กระเบื้องเซรามิก และอุปกรณ์ห้องน้ำคุณภาพจาก COTTO และชั้น 3 SCG Product Variety แหล่งรวมนวัตกรรม วัสดุก่อสร้างจากเอสซีจีที่ครบครันและใหญ่ที่สุด  อาทิ ปูนซีเมนต์ กระเบื้องหลังคา ผลิตภัณฑ์ตกแต่งภูมิทัศน์  ฝ้าผนังและไม้สังเคราะห์ นอกจากนี้ยังเตรียมจัดกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องตลอดปีเพื่อสร้างการรับรู้ ประเดิมด้วยการเชิญสาวเก่งมากความสามารถ “โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล” มาเปิดประสบการณ์และค้นหาไอเดียปรับบ้านเพื่อตอบโจทย์ครอบครัวที่มีสมาชิกหลากหลายวัย และการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปกับกลุ่มเป้าหมายตลอดปี และกิจกรรมแจกแบบบ้านฟรี เป็นต้น

ทั้งนี้โซนใหม่ “เอสซีจี วิลเลจ” (SCG Village) เป็นแหล่งรวมไอเดีย ความรู้ และวัสดุก่อสร้างจากเอสซีจี ที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องบ้าน ประกอบด้วย “บ้านใหม่” (Inspiration House) นำเสนอแนวทางการเลือกใช้วัสดุและนวัตกรรมสินค้าที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนยุคใหม่ ที่ต้องการความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการอยู่อาศัย สามารถจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด “บ้านเพื่อผู้สูงอายุ” (Elderly House) พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตที่ดีด้านที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุเพื่อความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น “บ้านกันเสียง” (Acoustic House) นำเสนอนวัตกรรมป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก ควบคุมคุณภาพเสียงและลดเสียงก้องภายในห้อง เพื่อสร้างสุขทางโสตภายในบ้าน และ “บ้านเย็นอยู่สบาย” (Comfort House) นำเสนอ 10 วิธีที่ช่วยลดร้อนให้บ้าน พร้อมแนะนำการเลือกใช้นวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่ช่วยลดและป้องกันความร้อน รวมถึงการระบายความร้อนออกจากตัวบ้าน

“เราทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ และเปิดโซนใหม่เอสซีจี วิลเลจ ตลอดจนสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อดิจิตอลเป็นหลัก โดยมั่นใจว่าการปรับโฉมและเปิดโซนใหม่ในครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำการเป็นแฟล็กชิพสโตร์ ที่ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า และสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าด้านที่อยู่อาศัยได้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์แบบที่สุด โดยในปี 2559 ตั้งเป้ายอดผู้เข้าชมเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อน” นายชัชวาลย์ กล่าวทิ้งท้าย
 
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เอสซีจี คอนแทค เซ็นเตอร์ โทร 02-586-2222 หรือ คลิกเว็บไซต์ www.scgbuildingmaterials.com