ไม่ต้องทนอีกต่อไป! 5 ชีวิต ก็อยู่ได้บน คอนโด 42 ตร.ม. แบ่งพื้นที่อย่างไรให้อยู่สบาย มาดูกัน

 

21 December 2017



เมื่อพูดถึงการพักอาศัยบนคอนโด หลายคนก็จะรู้สึกถึงข้อจำกัดหลายๆอย่างในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะพื้นที่ใช้สอยที่มีจำกัด ยิ่งกับครอบครัว คุณวิรัช นักดนตรีก็อปปี้โชว์ที่มีสมาชิกถึง 5 คน ได้แก่ คุณวิรัช ภรรยา ลูกชาย ลูกสาว และคุณพ่อของคุณวิรัช ทั้งหมดอาศัยบนคอนโดที่มีพื้นที่เพียง 42 ตารางเมตรเท่านั้น ภายในห้องมีการแบ่งพื้นที่เป็นห้องคุณพ่อคุณวิรัช ห้องนอนรวมของครอบครัว และพื้นที่ส่วนกลางที่เต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ จนทำให้คอนโดดูคับแคบ และไม่มีพื้นที่ใช้สอยสำหรับไลฟ์สไตล์ของทุกคนได้อย่างเพียงพอ 





แต่ปัญหาทั้งหมดกำลังจะหมดไป หลังจากได้มีการปรับบ้านเปลี่ยนชีวิต กับ รายการ HomeMakeover  บนพื้นที่คอนโด 42 ตารางเมตรที่มีการจัดสรรพื้นที่ใหม่ ทำให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบของตัวเองบนพื้นที่ที่ดูโปร่งขึ้น ข้าวของที่เป็นระเบียบกว่าเดิม คุณพ่อของคุณวิรัชมีห้องใหม่ที่เหมาะสมสำหรับการพักผ่อน ไม่ถูกรบกวนจากเสียงและแสงภายนอก คุณวิรัชและภรรยามีความเป็นส่วนตัวในห้องนอนที่กั้นห้องใหม่ ลูกๆทั้งสองคนมีมุมพักผ่อนและอ่านหนังสือที่สะดวกยิ่งขึ้น พื้นที่ส่วนกลางของบ้านมีฟังก์ชั่นต่างๆมากขึ้น ทั้งเป็นห้องนั่งเล่น และ ห้องรับประทานอาหาร ด้านนอกในส่วนระเบียงมีเคาน์เตอร์เตรียมอาหารก่อนเข้าห้องน้ำที่แบ่งเป็นสัดส่วน ถูกสุขลักษณะ 




ไฮไลท์ของการปรับบ้านครั้งนี้ ขอยกให้มุมนั่งเล่น ที่มีการตกแต่งผนังเหมือนลายอิฐที่ดูทันสมัย แต่จริงๆแล้วเป็นการเนรมิตผนังหลังทีวีอย่างพิถีพิถันด้วย ไม้มอบผิวเรียบ จาก เฌอร่า ที่ให้ลุคเหมือนเป็นผนังอิฐจริงๆ เพิ่มบรรยากาศความลอฟท์ให้กับห้อง สร้างมิติให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งไอเดียในการทำผนังแบบนี้จากไม้มอบ เฌอร่า สามารถทำได้ง่ายและมีน้ำหนักที่เบากว่าอิฐ จึงไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างอาคารเก่าซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการตกแต่งคอนโดเลยทีเดียว 




อีกส่วนที่สำคัญของบ้าน คือ ประตู โดยเฉพาะประตูที่อยู่ภายนอกซึ่งมีโอกาสสัมผัสกับความชื้น และแสงแดด ที่อาจจะทำให้ประตูบวมจนไม่สามารถใช้งานได้สะดวก ในการปรับบ้านเปลี่ยนชีวิตครั้งนี้ จึงได้นำประตู เฌอร่า ที่แข็งแรงทนทานกว่าประตูทั่วไป ใช้งานได้ทั้งภายนอกและภายในบ้านแถมยังมีดีไซน์ที่สวยงาม มาใช้บริเวณระเบียงและห้องน้ำ เพื่อให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน ซึ่งมาคู่กับ วงกบ เฌอร่า ทนทาน ไม่บวม ไม่ผุ ปลวกไม่ขึ้น ซึ่งสามารถติดตั้งได้ง่ายรวดเร็ว 




เรียกได้ว่าครอบครัวคุณวิรัช เหมือนได้บ้านใหม่บนพื้นที่เดิม ที่สำคัญตอบโจทย์ความต้องการทุกคนในบ้านอย่างครบถ้วนในทุกรายละเอียด ทำให้สมาชิกในบ้านแฮปปี้สุดๆ  นี่แหละคือนิยามความหมายของคำว่าบ้านที่สมบูรณ์ ใครที่เห็นความเปลี่ยนแปลงของ HomeMakeover ครั้งนี้แล้ว อยากจะเก็บเป็นไอเดียไปตกแต่งบ้านตัวเองบ้างก็ไม่ว่ากันนะคะ