Whitespace บริษัทออกแบบภายในด้วยผลงานการตกแต่งร้านค้าชั้นนำมากมาย

 

08 June 2016

บริษัท ไวท์สเปส บริษัทออกแบบภายในที่มีผลงานการตกแต่งร้านค้าชั้นนำ วันนี้เรามีตัวอย่างผลงานหลากหลายรูปแบบมาให้ชมกันครับ 

1. ร้านอาหารThe lobster Lab ที่ The Commons ทองหล่อ ซอย 17 
ประเภท kiosk
ขนาด 30 ตร.ม.





lobster lab เป็นร้านอาหาร ที่ มี เมนูhilight สำคัญ คือ fresh lobster สร้างสรรค์เมนูออกมาในหลากหลายรูปแบบ ให้ทุกคนได้ลิ้มรสสัมผัสกัน สำหรับConcept ในการออกแบบร้านนี้มาจากภาพลักษณ์ของแบรนด์ ที่อยากให้รับรู้ถึงความสนุกสนาน ร้าน Lobster Labs นี้จึงออกมาใน concept vintage with a twist มีการใช้ตกแต่งด้วย element แบบ traditional นำมาจัดให้ออกมาในรูปแบบที่ทันสมัย มีการใช้เก้าอี้สีแดง เป็น pop colour ที่ทำใของร้านดูโดดเด่นออกมา และด้วยพื้นที่ๆจำกัดเพียง 30 ตารางเมตร ทำให้การออกแบบพื้นที่ใช้สอย สำหรับการใช้งานครัว ต้องให้เกิดการใช้งานที่ได้ประโยชน์สูงสุด



2. ร้านอาหารThe Beer Cap ที่ The Commons ทองหล่อ ซอย 17 
ประเภท บาร์
ขนาด 30 ตร.ม.



หากใครเป็นคอเบียร์ขนานแท้แล้วละก็ ต้องไม่พลาดที่จะมาดื่มด่ำกับบรรยากาศอันสุนทรีย์ที่ The Beer Cap บาร์เบียร์สุดเท่ สไตล์ดิบ เซอร์ ที่ได้นำเข้าเบียร์นานาชาติหลากหลายชนิด ทั้งเบียร์แบรนด์ดัง ซึ่งรู้จักคุ้นหูกันเป็นอย่างดี และเบียร์ที่ผลิตขึ้นมาพิเศษ ที่หลายคนอาจไม่เคยได้สัมผัส คัดสรรมาจากทั่วทุกมุมโลก ให้ทุกคนได้ลิ้มลองกัน โดยจากเดิมนั้นที่อยู่ย่านอาร์ซีเอ The Beer Cap ได้ย้ายทำเลใหม่ มาที่ The Commons community mall ใจกลางทองหล่อ อันเป็นศูนย์รวมของความเพลิดเพลิน และการผ่อนคลาย พร้อมกับการเดินทางที่แสนจะสะดวก ทั้งเส้นถนนสุขุมวิท และรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีทองหล่อ โดยบาร์นี้จะอยู่ในพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งออกแบบในลักษณะของบาร์เปิดโล่ง ดังนั้นนอกจากคอเบียร์จะได้นั่งจิบเบียร์เย็นๆ แล้ว ก็สามารถเดินไปหากับแกล้มดีๆ จากร้านอื่น เพื่อช่วยเพิ่มรสชาติให้กับการดื่มเบียร์ได้

The Beer Cap แนวทางการออกแบบมาภายใต้แนวคิด Industrial Design ซึ่งเป็นสไตล์การออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากยุคอุตสาหกรรม ดังนั้นการออกแบบจะเน้นเป็นอะไรที่โชว์พื้นผิว หรือเนื้อแท้ของวัสดุอย่างที่มันเป็น อย่างการตกแต่งบาร์เบียร์นี้ มีการโชว์โครงสร้างของเหล็กชั้นบน อีกทั้งการตกแต่งด้วยวัสดุรีไซเคิล ที่ตัวบาร์นั้น ได้นำฝาเบียร์จากหลากหลายยี่ห้อหลากหลายสีสัน มาจัดเรียงให้ดูแปลกตา รวมไปถึงการเลือกใช้สังกะสีเก่าๆ และหลอดไฟ ผสานกับตกแต่งบาร์ด้วยโทนสีทึบ หรือสีดำ ไม่ว่าจะเป็นตัวบาร์และเก้าอี้ เลือกใช้เป็นเนื้อไม้สีเข้ม ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูทึมๆ หนักๆเสมือนบรรยากาศแบบโรงงานหรือโกดัง ซึ่งเป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับนักดื่มยามค่ำคืน ในส่วนของการออกแบบพื้นที่ใช้สอย ได้ทำเป็น 2 ชั้นด้วยกัน ด้านล่างที่เป็นบาร์ พื้นที่ด้านหน้าจะมีเก้าอี้ให้ได้นั่งคุยสังสรรค์กัน ส่วนชั้นบนจะเป็นพื้นที่เก็บสินค้า ข้างบาร์ออกแบบให้เป็นขั้นบันได ที่สามารถปีนขึ้นไป service  พื้นที่ด้านบนได้

สำหรับคอเบียร์คนไหน ที่ยังไม่รู้ว่าหลังเลิกงานจะนัดเพื่อน ไปพบปะพูดคุยสังสรรค์ที่ไหน ก็สามารถมานั่งจิบเบียร์ที่ The Beer Cap  นี้ได้ 


3. ร้านอาหาร Sourced Grocers ที่ The Commons ทองหล่อ ซอย 17 
ประเภท ร้านค้าปลีก และร้านอาหาร
ขนาด 60 ตร.ม.





Source Grocer เป็นร้านขายของชำ Grocery store หรือเป็น Gourmet market ดีๆนี่เอง  
ที่มีConcept ในการออกแบบที่ต้องการให้ platform ของร้าน ดู simple มากที่สุด ง่ายสำหรับการตกแต่ง Shelf 
โดยร้านจะแบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกัน คือ ฝั่งของแห้ง และฝั่งของสด โดยจะมีครัวให้เราสามารถสั่งอาหารได้ด้วย 
สำหรับโทนสีที่ใช้ในการตกแต่งหลักๆ ก็คือ สีดำ ขาว และสีน้ำตาล แบบสีไม้ธรรมชาติ โดยสาเหตุที่เลือกใช้สีแบบพื้นๆ 
ก็เพื่อให้เวลาที่นำสินค้ามาจัดเรียงวางแล้ว จะทำให้สินค้าดูโดดเด่นออกมา และด้วยลักษณะของสินค้า ที่เป็นของสดใหม่ทุกวัน 
จึงเลือกการตกแต่งร้านด้วย environmental graphic ด้วยการเพ้นด้วยมือ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของร้านที่จำหน่ายวัตถุดิบที่เป็นของสดใหม่ทุกวัน 


4. รีโนเวท ร้านอาหารแสนยอด Sanyod ร้านอยู่บริเวณ สะพานตากสิน
ประเภท ร้านอาหาร
ขนาด ฝั่งร้านอาหาร 168 ตร.ม. และฝั่งครัว 95 ตร.ม.
 




หากพูดถึงย่านร้านอาหารที่ยังคงบรรยากาศความเก่าแก่แบบจีนเอาไว้ คงต้องนึกถึงย่านถนนเจริญกรุง ถนนสายแรกในประเทศไทย 
ที่ชาวจีนกวางตุ้งอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ได้เข้ามาจับจองตึกแถวต่อเนื่องยาวในบริเวณนั้น ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดของร้านอาหารจีนในตำนานอย่าง ร้านแสนยอด สาขาแรก สาทร-บางรัก ด้วยรสชาติความอร่อยแบบต้นตำรับของเป็ดย่าง ทำให้ร้านแสนยอดกลายเป็นที่เลืองลือของร้านอาหารจีนขึ้นชื่อแบบสูตรกวางตุ้งแท้ๆ ที่อยู่ในใจลูกค้าเสมอมา โดยร้านแสนยอดได้ทำการรีโนเวทร้านใหม่ เพื่อให้ร้านดูทันสมัยขึ้น เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

ร้านแสนยอด ได้รับการรีโนเวทโดยบริษัทไวท์สเปส โดยได้ทำการปรับปรุงร้านทั้งหมด 2 ฝั่งด้วยกัน ฝั่งแรกนั้นจะเป็นฝั่งของครัว 
ประกอบไปด้วย 2 ชั้น ด้านล่างจะเป็นพื้นที่สำหรับประกอบอาหาร ซึ่งได้มีการปรับพื้นที่ใหม่ โดยจากเดิมนั้นที่เป็นเพดานต่ำ ก็ได้ทำการทุบออกไป เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่ด้านหน้าให้ดูมี Space มากขึ้น ส่วนชั้นบนจะเป็นพื้นที่สำหรับลูกค้านั่งรับประทานอาหาร โดยได้ใช้เป็นกระจกฝ้า ทำให้แสงสามารถลอดผ่านเข้ามา ห้องจึงดูโปร่งมากขึ้น โดยร้านนี้ออกแบบในสไตล์ร้านอาหารฮ่องกง โดยผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องแบบโบราณของจีน เป็นโมเซก ชิ้นเล็กๆวางปูเต็มพื้นที่ผนังของร้าน แล้วเพิ่มลวดลายภาพเขียนแบบจีนเข้าไป สร้างบรรยากาศร้านอาหารแบบจีนดั้งเดิมมากยิ่งขึ้น ส่วนอีกฝั่งที่เป็นร้านอาหารเพียงอย่างเดียว ตกแต่งด้วยร้านโทนสีน้ำตาล เลือกเฟอร์นิเจอร์เนื้อไม้ และออกแบบลักษณะของเพดาน ให้บรรยากาศร้านให้ดูอบอุ่น เสมือนกับรับประทานอาหารอยู่บ้าน เหมาะที่จะพาครอบครัวมานั่งรับประทานอาหารในวันสบายๆ มีการผสมผสานลวดลายจากแบรนด์มาใช้ในการตกแต่งอย่างพื้นมี pattern แบบลายจีน หรือฉากกันโต๊ะได้เลือกใช้สีน้ำเงิน และทอง ผนังก็เลือกใช้เป็นโมเสกสีทอง รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุที่เป็นหินขัด และชั้นวางศิลปะของจีน ที่สามารถเห็นได้ตั้งแต่เดินเข้ามาภายในร้าน เพื่อให้ร้านดูแตกต่างแปลกตาจากร้านอาหารจีนที่เคยเห็นทั่วไปในส่วนของการจัดพื้นที่ใช้สอย ได้เพิ่มเคาน์เตอร์เข้าไป ทำช่องทางสำหรับเสิร์ฟอาหารเพิ่มเข้ามา เพื่อจัดสัดส่วนของร้านให้เป็นระบบมากขึ้น ในส่วนของกราฟฟิกได้ออกแบบใหม่ตั้งแต่เมนู โลโก้ และบรรจุภัณฑ์ ให้สอดคล้องกับร้านอาหารจีนกวางตุ้งแบบต้นตำรับ อันเป็นเอกลักษณ์ของร้านแสนยอด

สำหรับใครที่อยากมาสัมผัสบรรยากาศร้านอาหารจีนเก่าแก่ สามารถแวะเวียนมาลิ้มลองความอร่อย ได้ที่ร้านอาหารแสนยอด รับรองได้เลยว่าต้องติดใจเป็นอย่างแน่นอน 


5. ฟู้ดคอร์ท Food Park ที่ เซ็นทรัล สาขา ปิ่นเกล้า
ประเภท ศูนย์อาหาร
ขนาด 1,000 ตร.ม.





เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า ได้ถูกเนรมิตโฉมใหม่ เพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ในทุกมิติของผู้คนในยุคปัจจุบัน โดยได้สร้างสรรค์ให้ที่นี่เป็นสุดยอดศูนย์การค้าแบบครบวงจร รวบรวมตั้งแต่ ร้านค้าแฟชั่นจากแบรนด์ชั้นนำ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ศูนย์อาหาร ร้านค้าปลีก อาคารสำนักงาน และโรงภาพยนต์กว่าอีก 8 โรงด้วยกัน ซึ่งศูนย์การค้าแห่งนี้ตั้งอยู่ในทำเลทอง ที่สามารถตอบสนองความต้องการของคนที่มีกำลังซื้อได้หลากหลายกลุ่ม อาทิ ชุนชนที่พักอาศัย สถาบันการศึกษา อาคารสำนักงาน โดยได้ทำการปรับปรุงในทุกส่วนของศูนย์การค้า รวมไปถึงศูนย์อาหาร หรือที่เรียกอีกชื่อว่า Food Park ให้ดูทันสมัย และน่าดึงดูดจากผู้คนที่มาเดินศูนย์การค้าแห่งนี้มากขึ้น

Food Park  ได้รับการออกแบบ ในขนาดพื้นที่รวมประมาณ 1,000 ตร.ม. โดยได้ทำการพลิกโฉมศูนย์อาหารใหม่ เพื่อให้เข้ากับธีมหลักของศูนย์การค้า สำหรับแนวทางการออกแบบอยู่ภายใต้ธีมอาร์ตนูโว ศิลปะที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของธรรมชาติ อย่างดอกไม้และพืชพรรณต่างๆ กลายมาเป็นเส้นโค้งที่อ่อนช้อยสวยงาม เน้นความลื่นไหลของลายเส้น แล้วนำมาประยุกต์กับการออกแบบให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ตกแต่งด้วยโทนสีโมโนโทน อย่างสีขาว ดำ และเทา อีกทั้งเลือกใช้วัสดุเช่น อิฐสีขาวและโครงสร้างเหล็กสีดำ การใช้ Skylight และผ้าใบในการตกแต่ง เพิ่มลูกเล่นด้วยการปูพื้นให้เป็นลายก้างปลา และลายสก็อต ที่ช่วยสร้างความดึงดูดจากผู้คนที่เดินผ่านไปมา โดยทั้งหมดนี้จะทำให้คนที่มารู้สึกราวกับว่าได้เดินเล่นอยู่บนถนนของเมืองปารีสประเทศฝรั่งเศส บรรยากาศเสมือนกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่กลางแจ้ง ซึ่งนี่ถือเป็นความโดดเด่นในการออกแบบครั้งนี้
 
นอกจากนี้ ยังมีการประดับประดาด้วยดอกไม้และต้นไม้สีเขียวที่ช่วยสร้างความมีชีวิตชีวาได้มากยิ่งขึ้น หากใครไม่อยากซื้อตั๋วบินไปไกลถึงเมืองปารีส ก็สามารถแวะเวียนมาที่ Food Park ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้าแห่งนี้ได้ ซึ่งรับรองเลยว่า จะได้มาสัมผัสกับบรรยากาศใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม พร้อมทั้งยังมีเมนูอาหารจากหลายร้านให้ได้มาเลือกสรรกัน  


6. ร้านกาแฟ  Daily Roast ตึกอาคารภิรัชทาวเวอร์ ติดกับ เอ็มควอเทียร์





7. รีโนเวท คอมมูนิตี้มอลล์ โครงการ The Lighthouse ที่เจริญนคร 14
ประเภท คอมมูนิตี้มอลล์ 





โครงการ เดอะ ไลท์เฮ้าส์ เป็นโครงการไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้มอลล์สำหรับครอบครัว ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับโครงการ ไลท์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม โครงการคอนโดมิเนียมระดับบนในทำเลใจกลางเมืองบนถนนเจริญนคร ที่มีความสะดวกสบายในการเดินทางทุกรูปแบบ ทั้งจากทางด่วน ทางเรือ และทางรถไฟฟ้าสถานีกรุงธนบุรี ทั้งยังแวดล้อมไปด้วยโครงการโรงแรม 5 ดาว ที่พักอาศัย และอาคารสำนักงาน โครงการเดอะ ไลท์เฮ้าส์ คอมมูนิตี้มอลล์จึงประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบพร้อมสรรพ ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต สปา สถาบันพัฒนาความรู้สำหรับเด็ก และ พื้นที่สำหรับการเป็นจุดนัดพบ คุยงาน หรือทำกิจกรรมร่วมกันของครอบครัว 

โครงการ เดอะไลท์เฮ้าส์ เดิมทีเป็นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ที่เกิดขึ้นเพื่อรองรับการใช้ชีวิตของคนที่ซื้อคอนโดมิเนียมในโครงการ และคนในพื้นที่โดยรอบ จนเมื่อสิงห์เอสเตทได้เข้ามาดูแลการพัฒนาโครงการ เดอะไลท์เฮ้าจึงได้รับการปรับปรุงรูปโฉมใหม่ให้ทันสมัย และตอบรับกับการใช้ชีวิตของคนในพื้นที่ที่มีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น โดยการปรับปรุงโครงการครั้งนี้ มีแนวทางการออกแบบที่มุ่งเน้นให้มีการเปิดพื้นที่โล่งใต้อาคารกระจกทรงกลมที่เป็นสัญลักษณ์ของคำว่า”ไลท์เฮ้าส์” ที่สื่อความหมายถึง การเป็นอาคารสำหรับนำทางให้ชาวเรือ หรือเป็นหอสังเกตการณ์ให้กับชุมชนริมน้ำ เพื่อเปิดมุมมอง และนำสายตาคนที่เดินผ่านหน้าโครงการให้เห็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ฟู้ดพอร์ตที่อยู่ในส่วนกลาง และพื้นที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่อยู่ด้านในสุด  

นอกจากนี้ การปรับปรุงโครงการครั้งนี้ ยังเลือกธีมการออกแบบที่สดใส และให้ความหมายเกี่ยวพันกับการเดินเรือ และการเป็นพื้นที่ริมน้ำ 
ธีมการออกแบบจึงเน้นสีโทนน้ำตาล ฟ้า ขาว และ องค์ประกอบในการตกแต่งอย่างโป๊ะไฟ เปลือกหอย เรือใบ เข้ามาใช้เป็นลูกเล่นในการตกแต่งเสา และผนังในพื้นที่โครงการ

เดอะไลท์เฮ้าส์ใหม่มีร้านค้าเจ้าดัง ร้านอาหารเจ้าอร่อยให้ผู้คนที่มาได้เลือกสรรมากมาย อีกทั้งแสงไฟในยามค่ำคืน ช่วยสร้างบรรยากาศให้โครงการดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาก


8. ร้านเสื้อผ้า Something Boudoir สาขา Central Eastville
ประเภท ร้านค้า
ขนาด 104 ตร.ม.





เปิดตัวแล้ว Something Boudoir สาขาใหม่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ แบรนด์น้องใหม่ขวัญใจวัยรุ่นอย่าง Something Boudoir เหมาะสำหรับสาวๆที่ชอบการแต่งตัวแนวหวาน แต่แอบซ่อนความปรี้ยวซ่าเอาไว้ ต้องไม่พลาดที่จะแวะไปที่ร้าน Something Boudoir  แบรนด์ลูกจาก Disaya ซึ่งตั้งอยู่ที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ บนถนนเลียบด่วน เอกมัย-รามอินทรา

เมื่อเดินเข้ามาในร้านสิ่งแรกที่จะสะดุดตาก็คือ สีที่เลือกใช้ในการตกแต่งร้าน จะเหมือนกับสีสันของลูกกวาด ที่ได้เลือกใช้สีชมพูพาสเทล และสีน้ำเงินอมม่วง เพื่อคงconcept สาวหวาน แต่ไม่ทิ้งความสนุก ซ่อนความเปรี้ยวซ่าเอาไว้ในตัว แนวทางการออกแบบจะเน้นไปที่ความเรียบง่ายหรือแบบมินิมอล แต่จะมีความทันสมัยมากขึ้นกว่าสาขาอื่นที่ผ่านมา ด้วยขนาดพื้นที่ 104 ตร.ม. ได้ออกแบบร้านให้เฟอร์นิเจอร์มีความยืดหยุ่น สะดวกต่อการจัดพื้นที่ภายใน เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการจัดแสดงเสื้อผ้า (Window Display) ก็ปรับเปลี่ยนตามคอลเลคชั่นใหม่ๆ ของ Something Boudoir ได้อย่างง่าย รวมถึงส่วนอื่นๆ ภายในร้าน เช่น ราวแขวนเสื้อผ้า ก็มีการออกแบบให้ดู chic แต่ยังคงความสะดวกในการเคลื่อนย้ายโดยการเลือกใช้แบบมีล้อ การออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในร้านก็ออกแบบอย่างเป็นสัดส่วน ให้ทุกพื้นที่ใช้สอยได้อย่างสะดวก ทั้งส่วนของพื้นที่จัดวางเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ ก็เลือกช๊อปได้ง่าย หรือจะเป็นห้องลองเสื้อผ้าก็ออกแบบมิดชิดให้สาวๆ ได้ลองเสื้อผ้าอย่างสนุกสนาน สำหรับใครที่หลงใหล และชื่นชอบงานออกแบบของ Something Boudoir ก็สามารถแวะมาที่ร้าน Something Boudoir สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ชั้น 1 Indoor zone 


9. Jaymart สาขา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า





ติดต่อขอรับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Panisara Pinthong 
Marketing Executive
panisara@whitesp-ce.com
M +66 93 569 7152 

Whitesp ce
Whitespace Ltd
One Sala Daeng 1 Rama 4
Bangkok 10500 Thailand
Telephone +66 2 235 2500
Fax +66 2 235 2504