"LifeSmart ชีวิตง่าย แค่ปลายนิ้ว" บุกตลาด Smart Home โดย อินฟินิตี้พลัส เทรดดิ้ง

 

04 September 2016

บริษัท อินฟินิตี้พลัส เทรดดิ้ง จำกัด ได้ฤกษ์เปิดตัวแบรนด์ LifeSmart ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ชีวิตง่าย แค่ปลายนิ้ว" ซึ่งพัฒนาโดยอดีตผู้บริหารจาก UTSTAR และทีมงานของ Alibaba 

LifeSmart เป็นผลิตภัณฑ์ประเภท Smart Home ที่เน้นการสั่งการ ควบคุม การทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้าน ผ่าน LifeSmart App บนสมาร์ทโฟนได้อย่างอัตโนมัติ อาทิ การควบคุมการเปิดปิด ระบบอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน ระบบความเย็นและความบันเทิงต่างๆ และระบบรักษาความปลอดภัย สามารถตั้งค่าได้อย่างไม่จำกัดผ่าน LifeSmart App โดยมีจุดเด่นที่ความง่ายในการติดตั้งและใช้งานได้ง่ายโดยตัวลูกค้าเอง มีสินค้าที่ทำงานได้แบบ Stand Alone ให้เลือกตามความต้องการ ไม่จำเป็นต้องลงทุนติดตั้งระบบ Smart Home ทั้งระบบในราคาสูง



นายอลงกร เจียมปรีชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟินิตี้พลัส เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ในยุคปัจจุบันนี้ ถ้าพูดถึงเรื่อง Smart Home คนส่วนใหญ่จะมองว่า เรื่องนี้ยังเป็นเรื่องที่ไกลตัว จึงไม่ค่อยยอมรับใน  Solution นี้มากเท่าไหร่นัก ทางเราจึงได้นำผลิตภัณฑ์แบรนด์ LifeSmart ซึ่งก่อตั้งและพัฒนาขึ้นโดยอดีตผู้บริหาร Alibaba ในปัจจุบันมีผู้ร่วมลงทุนหลักๆ คือ Alibaba, foxconn และ Haier โดยสินค้าของ LifeSmart จะควบคุมผ่านสมาร์ทโฟน ที่ใช้เทคโนโลยีการสื่อสารเชื่อมต่อกับระบบอินเตอร์เน็ต เน้นการสั่งการ ควบคุม การทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างอัตโนมัติ และมีจุดเด่นคือหน้าตาของแอปที่ดูเป็นมิตร ควบคุมได้ง่าย จึงทำให้ลูกค้าสามารถทำความเข้าใจได้ง่ายและมีความยืดหยุ่นที่สูง 



โดยแบรนด์ LifeSmart เกิดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ "ชีวิตง่าย แค่ปลายนิ้ว" ซึ่งจุดแข็งของแบรนด์ LifeSmart จะแบ่งสินค้าเป็น 2 ประเภท คือ Stand Alone และเป็น Set ซึ่งเป็นราคาที่จับต้องได้ ไม่สูงจนเกินไป และกลุ่มเป้าหมายของเราจะเป็นกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและอยู่กับเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะผลิตสินค้าเพิ่มมากถึง 30SKUs โดยงบการตลาดในช่วงไตรมาสที่ 4 เราตั้งเป้าไว้ที่ 15-20 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น Below The Line 60% และ Above The Line 40% และในปี 2560 คาดว่าจะมีรายได้ 200 ล้านบาท หรือชิงส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฮมได้ 20% ของตลาดรวม สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดเราจะรุกทั้ง 3 ช่องทางพร้อมกัน คือ Retail ,Online Market ,Project เพื่อให้ระบบเกิดการเกื้อหนุนกันซึ่งเราหวังว่าทุกคนจะรู้จักและเกิดความมั่นใจในแบรนด์ LifeSmart มากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังเป็นระบบ Smart Home ที่ใช้ไม่ยาก และไม่ใช่เรื่องไกลตัวอย่างที่คิด ไม่ว่าใครๆก็สามารถสัมผัสประสบการณ์ Smart Home ได้



สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีวางจำหน่ายแล้วในขณะนี้ ก็คือ LifeSmart Tag ในราคาเพียง 369 บาทเท่านั้น ก็สามารถเข้าสู่โลกของ Smart Home ได้ โดยเจ้า Tag ตัวนี้คืออุปกรณ์ตัวเล็กๆที่จะเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือของเราผ่านระบบ Bluetooth และสามารถแจ้งเตือนเมื่อออกห่างจากโทรศัพท์ในระยะ 10-20 เมตร หรือจะกดปุ่มที่ตัวเครื่องเพื่อส่ง Notification ไปที่มือถือของเราในกรณีที่ไม่รู้ว่าวางมือถือไว้ตรงไหนก็ได้ นอกจากนี้ใน LifeSmart App จะแสดงตำแหน่งล่าสุดของเจ้าตัว Tag บนแผนที่อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ป้องกันการลืมหรือของสูญหายที่เหมาะมากๆเลยละครับ ลองไปชมวิดีโอตัวอย่างกันเลย


นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณ์อีกหลายตัวที่น่าสนใจสำหรับ Smart Home ที่ผู้ใช้ธรรมดาอย่างเราสามารถเลือกซื้อมาใช้งานและติดตั้งได้เองในราคาที่จับต้องได้ ลองไปชมกันเลยครับ



LifeSmart Spot อุปกรณ์ที่ช่วยให้คุณควบคุมทุกเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านผ่านโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็น แอร์ ทีวี พัดลม หรืออุปกรณ์ใดๆก็ตามที่ต้องใช้รีโมทคอนโทรล สามารถใช้ Spot ในการควบคุมผ่าน LifeSmart App ได้เลย นอกจากนี้ยังเป็นอุปกรณ์ควบคุมผลิตภัณฑ์อื่นๆในเครือ LifeSmart ทั้งหมดด้วย



LifeSmart Door/Window Alarm เมื่อมีการเปิดประตู หรือหน้าต่าง LifeSmart Door/Window Sensor จะทำการแจ้งเตือนมาที่โทรศัพท์ โดยจะบันทึกเวลาเปิด/ปิดไว้ทุกครั้ง ใครที่ต้องการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านจะต้องถูกใจกันแน่นอน



LifeSmart Motion Sensor เป็นตัวช่วยให้คุณติดตามเหตุการณ์ภายในบ้านหรือออฟฟิศได้รวดเร็ว ช่วยให้คุณรู้ความเป็นไปในบ้าน สามารถเซ็ตให้แจ้งเตือนผ่านโทรศัพท์มือถือได้เมื่อมีการเคลื่อนไหวผ่านเข้ามาในระยะ 120 องศา ระยะทาง 5 เมตร มีระบบ Snap shot เก็บภาพได้ทันใจ เมื่อตั้งให้ทำงานร่วมกับ Smart Home Wi-Fi Camera



LifeSmart Smart Home Wi-Fi Camera ช่วยให้คุณติดตามความเคลื่อนไหวภายในบ้านได้ผ่าน LifeSmart App ไม่ว่าเมื่อไหร่ และที่ไหน และพูดคุยแบบ Live Stream ได้ผ่านโทรศัพท์ของคุณทันที คุณสามารถจับตาดูคนที่คุณรัก/สัตว์เลี้ยง หรือใช้งานภายในออฟฟิศได้ตลอด 24 ชม.



LifeSmart Environment Sensor คือผู้ช่วยที่จะคอยตรวจวัดอุณหภูมิ แสงสว่าง และความชื้น ภายในบ้าน และเมื่อใช้ร่วมกับอุปกรณ์ของ ™LifeSmart เช่น SPOT ก็จะช่วยสั่งงานอุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น เครื่องปรับอากาศ, เครื่องดูดความชื้น ได้ด้วย

หากใครสนใจผลิตภัณฑ์ของ LifeSmart สามารถเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่