"The Element Rama 9" ทาวน์โฮมหรู เจาะตลาดโฮมออฟฟิศ รองรับสตาร์ทอัพ

 

24 August 2016

“แลนด์มาร์ค ดีเวลลอปเมนท์ฯ” ปั้น “ทาวน์โฮมหรู” เจาะตลาดออฟฟิศ เปิด The Element Rama 9 รองรับสตาร์ทอัพ ดีมานด์ล้น คนทำออฟฟิศในบ้าน   

เนื่องจากตลาดอสังหาฯปี 2016 แนวโน้มความชัดเจนว่าตลาด Residential มีความตึงตัวค่อนข้างสูงมากและในบางพื้นที่พบว่า demand ลดลงอย่างต่อเนื่อง  สวนทางกับ home office ที่ยังคงร้อนแรง  ขณะที่ supply ยังคงมีน้อย ประกอบกับความหนาแน่นของ office ให้เช่าในเมืองที่มีอยู่ในปัจจุบันค่อนข้างสูง และปรับตัวสูงขึ้นเฉลี่ย 5%   จุดประกายให้ บริษัท แลนด์มาร์ค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด   เปิดตัวโครงการ The Element Rama 9  บนทำเลที่มีศักยภาพสูงสุด เดินทางสะดวกไม่ว่าจะเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ หรือ อโศก ทองหล่อ เอกมัย ใช้เวลาเพียง 15 นาที ใกล้ the nine Concept  โครงการเป็น home office design Modern Luxury รองรับพนักงานได้ประมาน  25-30 คน ที่จอดรถ 6 คัน  เริ่มต้นที่ 22.9 ล้านบาท  ด้านตัวแทนขาย บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์(ประเทศไทย) จำกัด มั่นใจ ดิวิลอปเปอร์มีประสบการณ์ด้านการพัฒนาโครงการแนวราบ ประกอบกับตัวเลขดีมานด์ล้น  คาดว่าปลายปีนี้จะสามารถปิดการขายได้หมด!!



 

ธนะสิทธิ์ เฟื่องไพศาล   กรรมการผู้จัดการ  เผยว่า “ผมมองว่าคนที่ทำธุรกิจ size m ที่มีกำลังซื้อและอยากขยายธุรกิจหรือมองหา ที่ทำงานในทำเลที่ดีและอยู่อาศัยในที่เดียวกันอย่างลงตัวพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันนั้นยังมีอีกมากและตัดสินใจไม่ยากที่จะเปลี่ยนจากการจ่ายค่าเช่าเป็นผ่อนกับทางธนาคารเพื่อซื้อขาด ผมมองว่า product นี้น่าจะรองรับความต้องการในตลาดนี้ได้เป็นอย่างดี และหลังจากที่ประสบความสำเร็จจากโครงการอาคารพาณิชย์ที่นิคมลาดกระบังทำให้รู้สึกชอบโครงการแนวราบเพาะสามารถแบ่งเฟสในการสร้างและขายทยอยโอนได้ไม่เหมือนกับคอนโดมิเนียมที่ต้องสร้างเสร็จทั้งโครงการจึงจะโอนได้”


“โดยเรามองหาทำเลเพื่อทำ home office มาระยะหนึ่งแล้ว ดูที่ดินหลาย 10 แปลง เพราะมองเห็นโอกาสเนื่องจาก product ที่เราพัฒนานั้นยังเป็นส่วนน้อยที่ทำออกมาขายในตลาดและยังมีความต้องการออฟฟิศเพื่อทำงานและอยู่อาศัยในที่เดียวกันในทำเลที่ดีประกอบกับจังหวะดีที่เราได้ที่ดินแปลงนี้มาซึ่งอยู่ในทำเลที่เหมาะมากๆ เดินทางสะดวกไม่ว่าจะเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ หรือ อโศก ทองหล่อ เอกมัย ใช้เวลาเพียง 15 นาที ใกล้ the nine ซึ่งจากที่ research ข้อมูลพบว่าพื้นที่ละแวกนี้มีคนทำ office ในบ้านเยอะแต่เป็นการดัดแปลงพื้นที่ตัวบ้านมาเป็นออฟฟิศซึ่งทำให้พื้นที่ใช้สอยไม่ลงตัวนักและจากผลสำรวจโครงการที่มีลักษณะเดียวกันนี้ยังมียอดขายที่ดี จึงมีแนวคิดเกิดเป็น “โครงการ The Element Rama 9จากความตั้งใจที่จะทำให้โครงการนี้ตอบโจทย์สำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ผู้ที่ต้องการขยายธุรกิจในทำเลที่มีศักยภาพแบ่งพื้นที่ใช้สอยเพื่อทำงานและอยู่อาศัยอย่างลงตัว



ด้าน Concept  โครงการเป็น home office เน้นตอบโจทย์การทำงานพร้อมทั้งอยู่อาศัยอย่างลงตัวทั้งพื้นที่ใช้สอยและทำเลที่ตั้งรองรับพนักงานได้ประมาน  25-30 คน พร้อมกับ design Modern Luxury โดยใช้รูปทรงสีเหลี่ยมเรียบง่าย แต่เพิ่มมิติให้ตัวอาคารด้วยการใช้วัสดุที่หลากหลาย ทั้งเหล็ก ปูน กระจก และไม้ มีพื้นที่ธรรมชาติในบ้านหลายส่วน เริ่มจากชั้น1 เป็นที่จอดรถซึ่งจอดรถได้ถึง 6 คันและส่วนของ reception  เพื่อใช้ต้อนรับผู้มาติดต่อ ชั้น 2 ออกแบบให้มีระเบียงกว้างกระถางต้นไม้ที่มีความลึกพอปลูกต้นไม้ใหญ่ได้ เพื่อบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติที่ร่มรื่นในส่วนชั้นสำนักงาน รวมถึง ชั้น3,4 พื้นที่ ภายในที่เว้นไว้สำหรับปรับพื้นที่ให้เข้ากับความต้องการการใช้งานให้ตรงกับลักษณะของธุรกิจที่ทางลูกค้าต้องการ ชั้น 5 หรือชั้นบนสุดที่เป็นส่วน Master Bedroom จะมีระเบียงขนาดใหญ่สำหรับจัดสวนชั้นดาดฟ้า เพื่อพักผ่อนหย่อนใจในสวนได้อย่างเป็นส่วนตัว ราคาเริ่มต้นที่ 22.9 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 700++ ล้านบาท 

 









เป้าหมายหลักคือกลุ่มนักธุรกิจ sme ที่ต้องการขยายธุรกิจ( size m ) เจ้าของธุรกิจที่กำลัง start up, กลุ่มเจ้าของธุรกิจที่เช่าออฟฟิศในเมืองและต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้นและพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วนมากขึ้นได้ทั้งอยู่อาศัยและดำเนินธุรกิจโดยเปลี่ยนค่าเช่าเป็นการผ่อนธนาคาร กำหนดเปิดขาย 27-28 สิงหาคม 2559 ระยะเวลาการก่อสร้างเสร็จสมบรูณ์ภายใน ไตรมาส 2 ปี 2561




นอกจากนี้ผู้บริหารรุ่นใหม่ยังเผยกลยุทธ์การขายและทำการตลาดว่าเนื่องจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่ามีความชะลอตัวมาตั้งแต่ปี2558โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมที่มีจำนวนกว่า 100,000 ยูนิตรอโอนประกอบกับภาวะเศรษฐกิจที่ทำให้คนไม่กล้าใช้เงินเท่าไรนัก แต่ยังคงมี segment นี้ซึ่ง supply ที่มีอยู่ในตลาดยังไม่มากนักและยังทำยอดขายได้อยู่เรื่อยๆคือกลุ่มที่เป็น product high end ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป จึงทำให้ผมสนใจใน segment นี้ประกอบกับที่ตั้งโครงการอยู่ในทำเลที่เหมาะสมกับ product มาก กลยุทธ์ของเรานอกจากเลือกที่จะอยู่ใน segment ที่มี supply ไม่เยอะแล้วอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนา product ออกมามีคุณภาพสูงสูดเน้นทุกรายละเอียดและทำให้ ลูกค้าที่ซื้อโครงการของเราได้ความคุ้มค่ามากที่สุดโดยที่ลูกค้าสามารถเทียบราคา, ขนาดตัวบ้าน และ วัสดุต่างๆที่เราให้กับโครงการอื่นๆได้เลย ส่วนช่องทางการประชาสัมพันธ์แบ่งเป็น offline และ online และตั้ง target ไปที่กลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเรา ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าจะสามารถปิดการขายและจบโครงการภายในปี 2560   แผนในอนาคตผมยังคงสนใจที่ดินในเมืองและยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนา product segment ที่เป็น Home office หรือ Luxury home ระดับ high end เพราะมองเห็นถึงศักยภาพของที่ดินและกำลังซื้อ เราจึงมั่นใจว่าจะพัฒนาโครงการใน segment นี้ต่อไป


 

 

ด้าน คุณพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์(ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ความต้องการพื้นที่ออฟฟิศบริเวณพระราม9 รามคำแหง ศรีนครินทร์ ณ ปัจจุบันมีแนวโน้มที่ดี โดยมีอัตราการเช่าสูงถึงร้อยละ 93 และมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2554 โดยมีพื้นที่ที่ว่างเพียงร้อยละ 7 หรือประมาณ 18,000 ตารางเมตร และคาดว่าพื้นที่เช่าในย่านนี้จะตกอยู่ในภาวะขาดแคลนภายใน 3 ปีข้างหน้า จากสาเหตุที่ไม่มีอุปทานใหม่ๆเกิดขึ้นในพื้นที่




อัตราค่าเช่าของพื้นที่สำนักงานในย่านนี้มีแนวโน้มสูงขึ้นตามสภาพตลาดรวมของกรุงเทพ ซึ่งปัจจุบัน ค่าเช่าออฟฟิศย่านพระราม9 ศรีนครินทร์มีอัตราค่าเช่าเฉลี่ยที่ 426 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน และมีปรับตัวเพิ่มขึ้นปีละ 5% โดยประมาณ กับแนวโน้มการปรับตัวขึ้นของค่าเช่าที่สูงขึ้นจึงทำให้ผู้ประกอบกิจการส่วนหนึ่งสนใจซื้ออาคารสำนักงานขนาดเล็ก ซึ่งสามารถควบคุมต้นทุนดำเนินงานได้ และเป็นเจ้าของทรัพย์สิน ซึ่งสามารถใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้และไม่มีภาระต้องจ่ายค่าเช่าเมื่อผ่อนธนาคารหมดแล้ว ทางเลือกในการซื้อโฮมออฟฟิสหรือมินิออฟฟิสซึ่งเป็นทางเลือกในการลงทุนที่สำคัญของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กโดยเฉพาะบริษัทที่ต้องการพื้นที่หน้าร้าน ธุรกิจที่ต้องการโชว์รูมหรือห้องแสดงสินค้า โดยธุรกิจประเภทนี้อาจจะไม่เหมาะสมที่อยู่ในอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ นอกจากนี้อาคารแบบโฮมออฟฟิศสามารถสนองความต้องการของบางกลุ่มธุรกิจได้ดีกว่าอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ตัวอย่างเช่น บริษัทที่จำเป็นต้องเปิดสำนักงานตลอด 24 ชั่วโมงหรือเลิกงานช้ากว่าปกติ อนึ่ง อาคารแบบโฮมออฟฟิศอาจมีความความเหมาะสมกับเจ้าของกิจการขนาดเล็กที่สามารถใช้เป็นทั้งสำนักงานและที่อยู่อาศัยในเวลาเดียวกัน


สำหรับโครงการ The Element พระราม9 นั้นตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ เดินทางสะดวก สู่พื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจทั้งย่าน สุขุมวิท ทองหล่อ รัชดา หรือเดินทางไปสนามบิน ส่วนขนาดพื้นที่ของยูนิตมีความลงตัว มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 500-600 ตรม. มีห้องนอนชั้นบนซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงทำเป็นพื้นที่สำนักงานทั้งหมดได้ ในส่วนของราคานั้นสมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับต้นทุนที่ดิน ค่าก่อสร้างและคู่แข่งในตลาด